วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

รถป้ายแดงไร้คู่

โดย…..เณร อยู่นาน

ดวง 10ลัคนามีดาวสถิตในราศีต่าง ๆ ดังนี้ ๒๔ เมษ ๑ พฤษภ ๖ เมถุน ๕ กรกฏ ๓๗๘ สิงห์ ๙ ตุลย์ ๐ พิจิก

ผมอาศัยอยู่กับลูกหลานที่บ้านการเคหะร่มเกล้า หมู่บ้านนี้เป็นของทางการ เจ้าของที่แท้จริง คือการเคหะแห่งชาติ ตอนนั้นผมไม่มีที่ซุกหัวนอนให้ตัวเอง และครอบครัวจึงไปขอซื้อมาในราคาเงินผ่อนเดือนละประมาณ 1,900 บาท รวมค่าภาษี ค่าน้ำบาดาล ก็ผ่อนเดือนละประมาณ 2,000 บาท

ทำสัญญาผ่อนกัน 20 ปี ตอนนี้ก็โอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้มีสิทธิ์ตามกฎหมายที่แท้หรือเจ้าของบ้าน คือลูกชายผม ผมเป็นเพียงผู้อาศัย นี่ก็อาศัยมาได้ 24-25 ปีแล้ว เขาก็ยังไม่ไล่ ลักษณะบ้านดังกล่าว คือห้องแถวที่มีแต่หลังคาและห้องน้ำแค่ 1 ตรม.นอกนั้นต้องมาต่อเติมเองทั้งหมด คนมีเงินทำได้ดี ดูสวยงาม น่าอยู่ แต่ผมทำแบบธรรมดา ๆ เพราะเป็นคนเงินน้อย เน้นเรื่องให้มีกินมากกว่า เพราะตอนนั้นผมแพ้คดีจนหมดตัวหรือจะเรียกว่าเหลือเสื่อผืนหมอนใบก็ไม่ผิดนัก

เมื่อทุกบ้านทำเรียบร้อยก็เป็นห้องแถว 2 ชั้นหรือเรียกให้หรูว่า ทาวน์เฮ้าส์ ที่น่าอยู่พอสมควร คือพอกันแดดกันฝนได้ ติดกับห้องที่ผมอยู่เป็นห้องของเพื่อนบ้านที่ดีของผมคนหนึ่ง ตอนมาวันแรกได้อาศัยน้ำเย็นบ้านเขานี่แหละ เขาเป็นคนที่ฐานะดีกว่าผมหลายเท่า ตอนนี้เขามีบ้าน 2 ห้องต่อเติมอย่างดี สวยงามจนน่าอิจฉา ที่สำคัญเขาเพิ่งถอยรถป้ายแดงเงินสด ออกมาให้ลูกเมื่อเร็วๆ นี้ คันหนึ่ง

ส่วนผมก็ยังกระด๊อกกระแด๊ก เดินเข้าออกในซอยเหมือนเดิมดูจะเหนือกว่าเขาอยู่เรื่องเดียว คือ อายุมากกว่า

เรื่องรถป้ายแดงนี่แหละที่เป็นตัวสำคัญให้ผมเอามาเขียนหากินให้ท่านได้อ่านกันเล่น ในยามที่ผมยังนึกอะไรไม่ออก โดยปกติรถป้ายแดงมักจะอาถรรพ์เสมอ เท่าที่ผมเก็บสถิติมา กว่าจะได้ป้ายดำ ต้องชนเล็กชนน้อยภายในไม่เกินเดือนสองเดือน ไม่รู้มันเป็นเพราะอะไร จะว่าเพราะเจ้าของรถระวังมากไป หรือไม่ก็มือใหม่เกินไป เลยเกร็ง ก็เหลือจะคาดเดา รถเพื่อนบ้านผมคันนี้ก็เข้าทำนองเดียวกัน ผมนั่งทำงานอยู่ จะได้ยินเสียงชนเฉี่ยวบ่อย ๆ ไม่ชนเฉี่ยวประตูบ้าน ก็ตัวบ้าน บางวันผมออกไปดู ปลอบใจว่ามันก็เป็นยังงี้แหละ รถใหม่มือใหม่ต้องทำใจ ผ่านเดือนสองเดือนแล้วเข้าที่เข้าทางเอง

มีอยู่วันหนึ่งที่ชนแรงหน่อย จนกระเทือนมาถึงบ้านผม เพราะเราใช้กำแพงบ้านร่วมกัน ถ้าบ้านเขาพัง บ้านผมโดนด้วย บ้านผมพัง บ้านเขาก็พังด้วย ผมจึงถือว่าเราต่างเป็นเพื่อนบ้านที่ดีและใกล้ชิดกันมาก ๆ

เหตุที่ชนแรงในวันนั้นทราบจากเจ้าตัว คือลูกสาวไดรเวอร์มือใหม่เผลอ เข้าใจผิดคิดว่าคันเร่งคือเบรก กดแรงไปหน่อย รถเกียร์ออโต้ เมื่อเกียร์อยู่ในตำแหน่งพร้อมจะลุย มันก็จะลุยออกไปทันที ตามแรงกดของคันเร่ง กดแรงเท่าไหร่มันก็จะแรงตามเพื่อให้ทันใจคนขับ อะไรขวางหน้าอยู่จะชนดะไม่ว่าเป็นหมูหมากาไก่ คนหรือกำแพงห้อง

ปรากฏว่าวีรกรรมวันนั้น คือชนกำแพงห้อง ดังกล่าวแล้วว่าเราใช้กำแพงร่วมกัน ดังนั้นการชนจึงส่งแรงสั่นสะเทือนมาถึงห้องทำงานผมจนประตูกระจกสั่น คิดว่าถ้าแรงกว่านี้ฝาห้องเขาพัง ประตูบานเลื่อนกระจกของผมคงกระจายไปด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะประตูบานเลื่อนบ้านผม เคยมีอาถรรพ์แตกกระจายด้วยฝีมือนิวไดรเวอร์มาทีหนึ่งแล้ว

หลังจากนั้นมาไม่กี่วัน ผมเก็บมาคิดในฐานะตัวเองเป็นคนที่พอรู้เรื่องโหราศาสตร์อยู่บ้าง รู้ว่าคนที่ขับรถชนบ่อยต้องเป็นคนเกิดวันพุธ เพราะดาวอังคาร ๓ เป็นกาลีตลอดกาล แล้วดาวอังคาร ๓ จรขณะนั้น จรอยู่ในราศีพิจิก ดังนั้นลูกสาวเพื่อนบ้านผมต้องเป็นคนที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภแน่ ครั้นจะเรียกมาผูกดวง ก็ไม่แน่ใจว่าเขาเชื่อหรือไม่เชื่อ ถ้าเขาเชื่อก็ดีไป ถ้าเขาไม่เชื่อ จะกลายเป็นผมเข้าไปยุ่งเรื่องส่วนตัวเขา

อีกประการหนึ่งคนเป็นโหรเขาถือกันว่าเป็นผู้รู้กรรมของตนเองและของผู้อื่น การโดดเข้าไปแก้ให้เขาพ้นกรรม เหมือนการสะสมเจ้ากรรมนายเวรให้กับตนเอง ซึ่งเดิมก็มีมากจนล้นฟ้าอยู่แล้ว ยิ่งถ้าเมื่อเขาไม่ขอให้ช่วยชี้แนะ ยิ่งไม่ควรจะเข้าไปยุ่ง แต่นี่เป็นเพื่อนบ้านกัน เหมือนลูกหลาน ผมจึงตัดสินใจเรียกเข้ามาดูดวง ปรากฏว่า พอผมป้อนข้อมูลวันเดือนปีเกิดเวลาเกิดเข้าโปรแกรม TenLugna v.4.1 ดวงก็ออกมาดังที่ท่านเห็นอยู่ข้างบนนี่แหละ

อาทิตย์ ๑ เป็นทั้งลัคนาและตนุเศษ พฤหัสบดี ๕ เป็นมหาอุจจ์ จันทร์ ๒ เป็นมหาจักร ดาวเจ้าเรือนปัตนิเป็นอังคาร ๓ กาลี ไปอยู่กับเสาร์ ๗ และราหู ๘ และก็อยู่ในเรือนของคู่ศัตรู ดวงแบบนี้ อยู่คนเดียวจะประเสริฐกว่ามีคู่หลายร้อยเท่า ถ้าว่ากันตามภาษโหรถือกันว่าเป็นดวงไร้คู่ และการไร้คู่นี่ ที่จริงผมหมายถึงเจ้าของรถ ไม่ได้หมายถึงรถ แต่ผมตั้งใจเขียนติดกันเพื่อรวบยอดให้สั้นแค่นั้นเอง

ปล. รูปดวงพยายามเขียนตามคำบรรยายในบทความ (ในบทความเดิมไม่มีรูปดวง)

หมายเหตุ: เพื่อเก็บรักษาและเผยแพร่บทความ ที่อาจารย์ได้เคยเขียนไว้ เนื่องจาก เวลานี้ Website: www.10luckastro.com ของอาจารย์ได้หายไปแล้ว ศิษย์รุ่นหลังๆ จะได้มีตัวอย่างดวงไว้ศึกษาหาความรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น